Ngưng tim là gì và cách thoát hiểm khi ở trong đám đông hỗn loạn

Khi đang ở trong một đám đông đông đúc và hỗn loạn, có thể xảy ra nguy cơ bị đẩy ngã và bị giẫm đạp, điều này có thể gây nguy hiểm đến tính mạng. Chúng ta nên làm gì trong tình huống đó? Và cùng cùng THETHAO24H.INFO tìm hiểu thêm.

Ngưng tim là gì?

Phòng khám Mayo định nghĩa ngừng tim đột ngột là mất chức năng tim, hô hấp và ý thức đột ngột. Tình trạng này thường do hệ thống điện của tim có vấn đề, làm gián đoạn chức năng bơm máu của tim và cắt đứt lưu lượng máu đến cơ thể.

Ngừng tim đột ngột khác với cơn đau tim, trong đó tắc nghẽn ở một phần của tim có thể gây ra rối loạn điện dẫn đến ngừng tim đột ngột. Nếu không được điều trị, ngừng tim đột ngột có thể dẫn đến tử vong. Tuy nhiên, với sự chăm sóc y tế kịp thời và thích hợp, cơ hội sống sót có thể được cải thiện. Thực hiện hồi sức tim phổi (CPR), sử dụng máy khử rung tim hoặc thậm chí chỉ ép ngực có thể giúp cải thiện tỷ lệ sống sót cho đến khi nhân viên cấp cứu đến.

Ngưng tim là gì và cách thoát hiểm khi ở trong đám đông hỗn loạn - Ảnh 1.

Ảnh minh họa: Homage

Các dấu hiệu của ngừng tim đột ngột là ngay lập tức, bao gồm:

– Ngã khuỵu đột ngột.

– Mất mạch.

– Ngừng thở.

– Mất ý thức.

Đôi khi các dấu hiệu và triệu chứng khác xảy ra trước khi ngừng tim đột ngột. Chúng có thể bao gồm:

– Khó chịu ở ngực.

– Khó thở.

– Yếu sức.

– Tim đập nhanh hoặc đập thình thịch (đánh trống ngực).

Nhưng ngừng tim đột ngột thường xảy ra mà không có dấu hiệu báo trước.

Vô tình ở trong đám đông hỗn loạn, cần làm gì?

Bright Side đã chia sẻ 9 mẹo an toàn để bảo vệ bản thân và gia đình khỏi nguy hiểm trong những tình huống như tham gia trận bóng đá, buổi hòa nhạc hoặc những nơi công cộng có nhiều người qua lại.

1. Tìm hiểu về không gian xung quanh

Dù có vẻ vô dụng khi bạn đã đến một đám đông đông đúc, nhưng việc chuẩn bị trước sự kiện đó lại rất quan trọng. Trước khi đến bất kỳ khu vực công cộng đông đúc nào, hãy tìm hiểu về không gian xung quanh và các biện pháp/hướng thoát hiểm theo quy tắc an toàn. Bạn có thể dành khoảng 5 phút để lên kế hoạch và chú ý tới các điểm/hướng thoát hiểm. Nếu cần thiết, hãy chọn một số cửa sổ làm lựa chọn thay thế. Dù có vẻ lằng nhằng, nhưng việc này sẽ giúp bạn tự tin hơn khi đối mặt với tình huống khẩn cấp trong một đám đông hỗn loạn.

2. Tìm ra những vị trí cao để đứng

Trong một tình huống đám đông hỗn loạn, đứng yên tại một vị trí cao có thể là lựa chọn tốt hơn việc xô đẩy để tìm đường thoát. Trong nhà, bạn có thể sử dụng quầy bar hoặc các vật dụng nội thất để đứng lên và tránh xa sức ép của đám đông. Nếu ở ngoài trời, bạn có thể tìm đến các vị trí cao như cây cối. Đừng cố gắng chạy theo đám đông mà không suy nghĩ, hãy tận dụng thời gian để áp dụng các biện pháp thoát hiểm và tự giải thoát mình.

Ngưng tim là gì và cách thoát hiểm khi ở trong đám đông hỗn loạn - Ảnh 1.

3. Thu ngắn cánh tay của bạn lại

Chúng ta không đang nói về phương pháp phẫu thuật trong y tế. Di chuyển trong đám đông rất khó, đồng thời bạn cũng khó thở thoải mái. Vì thế, hãy tạo thêm không gian cho bản thân bằng cách thu gọn cánh tay (đưa tay lên ngang cổ, sử dụng phần cuối ngón tay để đẩy người xung quanh ra). Cách này cũng giúp bạn dễ dàng điều khiển hướng di chuyển của mình để thoát khỏi đám đông. Bằng cách này, bạn cũng có thể đẩy người khác ra để tạo thêm không gian và bảo vệ các cơ quan quan trọng của mình khi cần thiết.

Ngưng tim là gì và cách thoát hiểm khi ở trong đám đông hỗn loạn - Ảnh 2.

4. Tránh các hành lang/con đường hẹp và mở

Các đoạn hẹp và góc của con đường là những điểm nguy hiểm nhất trong một tình huống đám đông, vì nơi đây không có đủ không gian để di chuyển và sẽ gây ra sự căng thẳng tột độ trong cơ thể. Hormone adrenaline sẽ được thải ra, khiến cho bạn không thể tập trung để nghĩ và cơ hội thoát khỏi đám đông giảm đi rõ rệt.

Thậm chí, cố gắng chạy đến các hành lang hoặc góc đường hẹp cũng làm cho bạn dễ dàng bị đẩy vào các góc hoặc ngã. Trong tình huống đó, không ai sẵn sàng giúp đỡ bạn.

5. Nếu đi cùng người quen, hãy giao tiếp bằng ký hiệu

Khi đám đông trở nên hỗn loạn, việc sử dụng ngôn ngữ để giao tiếp là không hiệu quả. Càng cố gắng liên lạc với người quen bằng điện thoại hay gọi tên họ, đám đông càng trở nên hoảng loạn và khó kiểm soát hơn. Thay vì đó, hãy giữ đầu lạnh và sử dụng ngôn ngữ ký hiệu để truyền tải thông điệp, ví dụ như chỉ tay, vẫy tay hoặc sử dụng ánh mắt. Nếu bạn đang ở gần người quen của mình, hãy sử dụng ngôn ngữ để giao tiếp, nhưng hãy giữ bình tĩnh và nói nhỏ để tránh làm tăng tình trạng hoảng loạn trong đám đông.

Ngưng tim là gì và cách thoát hiểm khi ở trong đám đông hỗn loạn - Ảnh 4.

6. Tìm một lối thoát khả thi

Khác với mẹo trước đó, hãy tìm đến những lối thoát khác ngoài các lối thoát chính để tránh sự cạnh tranh với người khác. Bạn có thể sử dụng cửa sổ, hàng rào, hoặc một cây để thoát ra khỏi đám đông. Tuy nhiên, hãy cẩn thận và đánh giá kỹ trước khi thực hiện hành động này, đảm bảo an toàn cho bản thân và người khác xung quanh.

7. Nếu đánh rơi thứ gì đó, hãy bỏ nó đi

Rất nhiều người bị xô ngã và giẫm đạp do quay lại và nhặt đồ mình làm rơi. Rơi và mất một món đồ trong đám đông, hãy suy nghĩ đi, nó có thực sự đáng để bạn phải mạo hiểm hay không.

8. Luồn lách giữa đám đông

Trong một đám đông, luôn có những lối đi nhỏ xuất hiện khi mọi người cố gắng đẩy và bị đẩy ngược lại. Hãy tận dụng thời điểm này để tìm đến các lối thoát hiểm nhanh hơn. Điều này giúp bạn đạt được mục tiêu thoát hiểm một cách nhanh chóng và hiệu quả.

9. Đừng ngừng lại

Trong tình huống đông đúc, nếu không thể tìm đến vị trí cao để trèo lên hoặc lối thoát, hãy tiếp tục di chuyển theo đám đông. Nếu dừng lại, bạn sẽ mất rất nhiều năng lượng để chống lại áp lực của đám đông. Nếu bạn ngã, đây là một số lưu ý từ trang Scienceinfo mà bạn có thể ghi nhớ:

Để tránh ngã, hãy giữ thăng bằng và đưa tay ra để thu hút sự chú ý của những người xung quanh. Nếu họ nhận ra bạn sắp ngã, họ có thể giúp bạn.

Nếu bạn bị ngã xuống đất, hãy hét lớn để thu hút sự chú ý của người khác. Giơ tay lên cao và hy vọng ai đó sẽ giúp bạn đứng dậy.

Nếu không có ai giúp bạn, hãy nắm lấy mọi thứ xung quanh để đứng dậy.

Nếu bạn không thể đứng dậy và có nguy cơ bị giẫm đạp, hãy cuộn tròn thành tư thế thai nhi để giảm thiểu tối đa tác động và chấn thương vùng ngực, bụng – nơi chứa các cơ quan nội tạng quan trọng.

Kết luận

Trên đây là những thông tin về ngưng tim và cách thoát hiểm trong đám đông hỗn loạn mà THETHAO24H.INFO muốn chia sẻ. Rất hy vọng rằng các giai đoạn tiếp theo của đời sống mà mỗi chúng ta phải trải qua, ta sẽ không gặp phải những tình huống nguy hiểm như vậy. Nếu như không may xảy ra tình huống này, hãy bình tĩnh và thực hiện đúng cách thoát hiểm. Tuy nhiên, việc chủ động tìm hiểu và xây dựng kiến thức phòng tránh nguy hiểm sẽ giúp chúng ta tự tin hơn trong mọi tình huống đáng ngại. Hãy cẩn thận và luôn bảo vệ bản thân cũng như những người xung quanh trong mọi hoàn cảnh.

Bài viết Ngưng tim là gì và cách thoát hiểm khi ở trong đám đông hỗn loạn đã xuất hiện đầu tiên vào ngày THETHAO24H.INFO.



from THETHAO24H.INFO https://theothao24h.info/ngung-tim-la-gi/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Game quay hũ 789 club – Địa chỉ săn tiền tỷ được đông đảo anh em trong cộng đồng yêu thích

Quả Muỗm Là Quả Gì, Muỗm, Tác Dụng Chữa Bệnh Của Muỗm

Sao Trung Quốc phải cắm Titan vào hộp sọ, fan lo hóa mồi ngon cho Simon